Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Nho Quan
anh tin bai

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri.

Cùng dự có đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Nho Quan. 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo dự kiến thời gian, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, cử tri các xã đã phát biểu ý kiến bày tỏ tin tưởng các vị đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ lắng nghe, xem xét, kiến nghị các cơ quan có chức năng giải quyết kịp thời các vấn đề mà cử tri quan tâm.

Theo đó, liên quan đến vấn đề cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp theo Nghị quyết số 27 của BCH Trung ương Đảng, cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ sớm triển khai thực hiện theo quy định; sớm ban hành hệ thống thang bảng lương chức vụ, vị trí việc làm cho cán bộ, công chức và tiếp tục lộ trình nhanh nhất để cải tiến chế độ tiền lương cho cán bộ, công chức để đáp ứng được nhu cầu cuộc sống. 

anh tin bai

Cử tri xã Yên Quang nêu một số kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri cũng đề nghị Đảng, Nhà nước nghiên cứu xây dựng và thực hiện đề án đưa lực lượng quân đội chính quy về phụ trách công tác quân sự quốc phòng địa phương nhằm nâng cao chất lượng công tác này tại các xã, phường, thị trấn.

Xung quanh lĩnh vực giáo dục, cử tri đề nghị trong quá trình thực hiện Nghị định 108 ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế, cấp có thẩm quyền xem xét, căn cứ vào tình hình thực tế tại mỗi địa phương để xác định số lượng giáo viên cần tinh giản đồng thời căn cứ vào tình hình thực tế học sinh tăng ở mỗi cấp học theo từng năm tại mỗi địa phương để giao thêm chỉ tiêu viên chức để đảm bảo đủ giáo viên đứng lớp. 

Cử tri cũng kiến nghị các cấp, các ngành quy định lộ trình áp dụng dài hơn, phù hợp hơn các quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất, tiêu chuẩn diện tích trường học để các địa phương có đủ thời gian bố trí nguồn lực tài chính, đất đai; sửa đổi quy định tiêu chuẩn định mức sử dụng diện tích công trình sự nghiệp thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo cho phù hợp giữa các loại hình đô thị, nông thôn đồng bằng, nông thôn miền núi; đề nghị các cấp quan tâm đến chính sách đối với giáo viên mầm non, nâng mức phụ cấp ưu đãi nghề đối với giáo viên mầm non, phổ thông; giảm tuổi nghỉ hưu đối với giáo viên, nhất là giáo viên Mầm non.

Một số cử tri cũng đề nghị các cấp, các ngành quan tâm hỗ trợ kinh phí để trùng tu, cải tạo, nâng cấp các khu di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn, trong đó có đình Mống Lá thuộc xã Yên Quang hiện đang bị xuống cấp nghiêm trọng. 

anh tin bai

Đồng chí Trưởng ban Công tác đại biểu Quốc hội, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thị Thanh trao đổi, làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm.

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Trưởng ban Công tác đại biểu Quốc hội, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Thị Thanh trân trọng cảm ơn sự quan tâm, theo dõi, ủng hộ của cử tri đối với đoàn ĐBQH tỉnh trong suốt thời gian qua cũng như những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, chính đáng của cử tri tại buổi tiếp xúc. 

Thông tin nhanh với cử tri về tình hình kinh tế- xã hội thế giới, khu vực, đất nước và tỉnh Ninh Bình, đồng chí đánh giá cao và chúc mừng những thành tích của huyện Nho Quan trong phát triển kinh tế- xã hội thời gian qua. 

Đồng chí cũng trao đổi, làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương. 

Theo đó, liên quan đến chính sách cải cách tiền lương, đồng chí cho biết do tác động của nhiều yếu tố trong nước cũng như quốc tế, đặc biệt là ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh COVID-19 nên chưa có đủ điều kiện thực hiện cải cách chính sách tiền lương theo yêu cầu của Nghị quyết số 27; đồng thời chưa tiến hành được điều chỉnh tăng mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. 

Song, tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội đã thông qua tăng mức lương cơ sở lên 1.800.000 đồng/tháng, thực hiện từ ngày 01/7/2023 và giao Chính phủ khẩn trương nghiên cứu hoàn thiện các nội dung cụ thể của chính sách tiền lương và phụ cấp mới trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định thực hiện vào thời điểm thích hợp. 

Ngoài ra, đồng chí cũng chia sẻ với cử tri về những mối quan tâm trong phòng, chống dịch COVID-19; việc đề nghị đưa quân đội chính quy về phụ trách công tác quân sự quốc phòng địa phương. 

Đồng thời làm rõ một số kiến nghị liên quan đến việc trùng tu, tôn tạo di tích ở các xã An toàn khu; vấn đề tinh giản biên chế, đầu tư cơ sở vật chất, lộ trình nghỉ hưu của giáo viên…

 

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ HUYỆN NHO QUAN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1