Nho Quan sôi nổi các hoạt động tại lễ hội Hoa Lư năm 2022
 Lễ hội Hoa Lư là lễ hội truyền thống hàng năm của tỉnh Ninh Bình, được tổ chức nhằm tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của các bậc tiên đế, các bậc tiền nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước; khơi dậy truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và tinh thần đại đoàn kết toàn dân. Năm 2022, lễ hội được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, diễn ra trong 3 ngày, từ 9-11/4 (tức ngày 9-11/3 năm Nhâm Dần), tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư. 
 

Tiết mục văn nghệ của đoàn tuyển Nho Quan tham gia Lễ Hội

Thực hiện kế hoạch của Tỉnh uỷ, Ban tổ chức lễ hội, thời gian qua, huyện Nho Quan đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cổ động trực quan gắn với công tác tuyên truyền chào mừng 200 năm Danh xưng Ninh Bình, 30 năm tái lập tỉnh. Chú trọng tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về Lễ hội, thời gian, địa điểm tổ chức các hoạt động cũng như khẳng định tầm vóc, giá trị to lớn của vùng đất Cố đô Hoa Lư. 

Tại lễ hội năm nay, huyện Nho Quan đã tham gia Lễ rước kiệu tại Sân rồng 2, đền thờ Vua Đinh-Vua Lê vào sáng ngày 9/4. Trong phần hội, tham gia giao lưu văn nghệ quần chúng, biểu diễn cồng chiêng và tham gia trò chơi dân gian (bắn cung- bắn nỏ) vào ngày 10/4; tham gia môn thể thao Vật dân tộc từ ngày 9/4-11/4. Bên cạnh đó, Mặt trận tổ quốc và các Hội- đoàn thể cũng tham gia các hoạt động tại lễ hội như: Huyện đoàn tham gia Hội trại thanh niên ( từ 8/4- 11/4), Hội CCB tham gia trò chơi cờ người trong 3 ngày ( 9/4 -11/4), Hội LHPN thi và trưng bày Mâm ngũ quả tiến Vua ( 11/4),… 

Tiết mục múa sạp tại Lễ hộ

 Để chuẩn bị tốt nhất cho lễ hội, trước đó, huyện Nho Quan đã lựa chọn và thành lập Đoàn tuyển văn nghệ, thể thao, giao Trung tâm Văn hoá thể thao và truyền thanh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức cho diễn viên, vận động viên tập luyện. Nhờ chuẩn bị tốt các điều kiện, đoàn tuyển Nho Quan đã mang đến lễ hội những tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc, đặc biệt là dân tộc Mường. Đây cũng là dịp để các hạt nhân văn nghệ quần chúng của huyện được giao lưu, học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn và kinh nghiệm để phát triển văn hóa văn nghệ trên địa bàn trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các nội dung thi đấu thể thao cũng được thực hiện đảm bảo an toàn, đúng điều lệ giải. 

Huyện đoàn Nho Quan tham gia trò chơi "bắt trạch trong chum" tại Lễ hội

Trong khuôn khổ lễ hội, huyện Nho Quan cũng chú trọng lựa chọn các sản phẩm thủ công truyền thống và đặc sản tiêu biểu của địa phương để trưng bày, giới thiệu tại lễ hội. Qua đó, góp phần quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống, tiềm năng, lợi thế của huyện đến du khách trong và ngoài tỉnh.

 

 

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ HUYỆN NHO QUAN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1