Nho Quan triển khai phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023
Chiều 27/4, huyện Nho Quan tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023, đồng thời tổ chức ký kết biên bản hiệp đồng với các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn.
anh tin bai

Đại diện các đơn vị ký kết biên bản hiệp đồng sẵn sàng phối hợp lực lượng khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Trong năm 2022, trên địa bàn huyện có 7 cơn bão và 2 áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông, trong đó, cơn bão số 2 làm ảnh hưởng đến công tác sản xuất nông nghiệp. Có 20 đợt không khí lạnh và không khí lạnh tăng cường, trong đó xảy ra 4 đợt rét đậm, rét hại và 8 đợt nắng nóng diện rộng…

Do vậy, đã làm thiệt hại gần 47 ha lúa mùa bị ngập úng, hơn 72 ha thủy sản thiệt hại dưới 30%. Đồng thời làm 16,7 km đê bao thuộc địa bàn các xã: Gia Thủy, Gia Sơn, Gia Lâm bị tràn, gây sạt lở nhiều đoạn mái đê phía đồng và phía sông, sụt lún, nứt mặt đê. Ước tính tổng giá trị thiệt hại do thiên tai các cấp độ gây ra là hơn 228 tỷ đồng, và đây là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị tham luận đóng góp xây dựng phương án PCTT và TKCN năm 2023; nghe phương án ứng phó thiên tai theo cấp độ rủi ro trên địa bàn huyện, như ứng phó với bão và áp thấp nhiệt đới, ứng phó với mưa lớn, lũ, ngập lụt, rét hại, sương muối, nắng nóng, hạn hán, ứng phó với lốc, sét, mưa đá, động đất, lũ quét, sạt lở, cháy rừng do tự nhiên.

Theo đó, ở mỗi nội dung, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện chỉ rõ những nhiệm vụ cấp bách cần thực hiện, rà soát vật tư và phương tiện cần chuẩn bị, giao trách nhiệm cụ thể cho các đơn vị có liên quan. 

Nhằm chuẩn bị tốt lực lượng để triển khai phương án PCTT và TKCN năm 2023, huyện Nho Quan đã tổ chức hiệp đồng với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn, bao gồm: Lữ đoàn 241, Lữ đoàn 299 và Lữ đoàn 202 (Quân đoàn 1); Trung đoàn 582, 584 (Sư đoàn 350); Cụm kho J102; Kho K24, Kho 820  và Trường Trung cấp Kỹ thuật Tăng Thiết giáp. 

Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Nho Quan đã tổ chức ký kết biên bản hiệp đồng với các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn, nhằm sẵn sàng phối hợp lực lượng khi có tình huống thiên tai xảy ra.

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ HUYỆN NHO QUAN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1