Khu tưởng niệm đồng chí Lương Văn Thăng

Khu tưởng niệm đồng chí Lương Văn Thăng, nằm tại thôn Lũ Phong, xã Quỳnh Lưu, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, cách thành phố Ninh Bình khoảng 5km về hướng Tây Bắc.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, huyện và các đại biểu

chụp ảnh lưu niệm tại Nhà đón tiếp khách khu tưởng niệm đồng chí Lương Văn Thăng

Thuở nhỏ đồng chí Lương Văn Thăng rất thông minh, nhanh nhẹn, tính tình hoà nhã. Sinh ra và lớn lên dưới chế độ thực dân phong kiến, hà khắc, nhân dân vô cùng cực khổ đồng chí đã sớm giác ngộ lý tưởng cách mạng. Đồng chí Lương Văn Thăng là một nhà hoạt động cách mạng và là người có đóng góp lớn trong phong trào cách mạng giải phóng dân tộc Việt Nam thời kỳ kháng Nhật và chống thực dân Pháp. Ngày 24-6-1929, tại khu căn cứ cách mạng Quỳnh Lưu, Chi bộ Hội Việt Nam cách mạng thanh niên thôn Lũ Phong chuyển thành chi bộ đảng cộng sản Đông Dương. Đồng chí Lương Văn Thăng trở thành Bí thư. Đây là chi bộ cộng sản đầu tiên của tỉnh Ninh Bình.  Trong những năm hoạt động cách mạng, Ông cùng tổ chức cách mạng tuyên truyền vận động xây dựng được nhiều cơ sở cách mạng ở các huyệnNho QuanGia Viễn và tổ chức lãnh đạo một số cuộc đấu tranh trong các phong trào cách mạng ở địa phươg. Đồng chí Lương Văn Thắng  đã nêu tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, góp phần tô điểm cho trang sử vẻ vang của Đảng ta. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí mãi mãi là tấm gương sáng ngời để lớp lớp con cháu chúng ta học tập và noi theo.

Hiện nay, Khu tưởng niệm đồng chí Lương Văn Thăng có diện tích 1.215m2, được xây dựng và hoàn thành vào năm 2013, bao gồm nhà đón tiếp, cổng, tường rào, bậc lên xuống khu lăng mộ. Đây là công trình văn hóa có ý nghĩa to lớn của tỉnh Ninh Bình và huyện Nho Quan. Là địa chỉ văn hóa, thường xuyên thu hút các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ đến tìm hiểu và học tập truyền thống cách mạng của quê hương đất nước./

 

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ HUYỆN NHO QUAN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1