Nho Quan sẵn sàng cho ngày hội tòng quân
Thời gian qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Nho Quan đã tập trung chỉ đạo các ngành và các địa phương hoàn thành tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Hiện thanh niên trúng tuyển được gọi nhập ngũ và các địa phương đang sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

Xã Phú Sơn gặp mặt, động viên thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ.

Chúng tôi có dịp gặp gỡ nhiều thanh niên có đủ điều kiện về sức khỏe để nhập ngũ của huyện Nho Quan sau khi công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự hoàn tất. Điểm chung mà chúng tôi cảm nhận được khi trò chuyện với những công dân này là sự háo hức, mong đợi sớm được phục vụ trong quân ngũ.

Em Phạm Văn Quyền, xã Sơn Thành, huyện Nho Quan một trong những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trong đợt này cho biết: "Ngày nhỏ, em đã rất thích màu xanh áo lính, được nghe kể về những câu chuyện hy sinh, đóng góp của các anh bộ đội trong thời chiến cũng như thời bình em lại càng mong muốn được khoác lên mình bộ quân phục ấy. Bởi vậy khi có giấy báo khám tuyển nghĩa vụ em đã tham gia khám sức khỏe và rất mừng vì mình đủ điều kiện nhập ngũ trong đợt tuyển quân năm 2022".

Gia đình của em Quyền chia sẻ thêm: "Mặc dù rất thương con và có nhiều lo lắng vì cháu chưa bao giờ xa nhà trong thời gian dài nhưng gia đình vẫn luôn động viên con nếu được phục vụ trong quân đội phải chấp hành tốt kỷ luật, chịu khó học tập, rèn luyện và giúp đỡ đồng đội để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao".

Cùng chung tâm trạng háo hức như Quyền, em Đinh Hoài Nam, sinh năm 2003, xã Sơn Hà, huyện Nho Quan là một trong những thanh niên viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ lần này. Sau khi thi đỗ tốt nghiệp THPT năm 2021, Nam ở nhà phụ giúp gia đình và đã viết đơn tình nguyện xin gia nhập quân đội. Qua các bước tuyển chọn em đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay. Trong ngày nhận được quyết định gọi nhập ngũ em rất vui và tự hào, vì được nối tiếp truyền thống của các thế hệ đi trước lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng của thanh niên đối với Tổ quốc và quê hương. 

"Em rất vui vì mình đủ điều kiện để tham gia vào đợt tuyển quân năm 2022 của huyện. Bản thân em rất thích môi trường quân đội, công an nên em cũng có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân ngũ. Em và gia đình đã xác định 2 năm được đi nghĩa vụ đã là cơ hội rất tốt để em có môi trường rèn luyện, cống hiến và hoàn thiện bản thân hơn", em Đinh Hoài Nam bộc bạch.

Đồng chí Đinh Văn Tuấn, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Phú Sơn, huyện Nho Quan cho biết: "Đến thời điểm này, 100% thanh niên xã có tư tưởng vững vàng, an tâm sẵn sàng nhập ngũ. Vừa qua, xã đã vận động xã hội hóa tiếp tục đi thăm, tặng quà cho gia đình các thanh niên yên tâm nhập ngũ, đồng thời phân công thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã tiếp tục nắm bắt tư tưởng của gia đình thanh niên và tiếp tục tuyên truyền cho thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ, quyết tâm đạt chỉ tiêu được giao".

Để đảm bảo chỉ tiêu được giao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện sớm đề ra kế hoạch, triển khai cho các địa phương thực hiện. Tổ chức tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, từ khâu đăng ký đến công tác nắm nguồn, xem xét lịch sử chính trị đến kiểm tra sức khỏe thanh niên.

Trung tá Đàm Ngọc Quang, Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nho Quan cho biết: Những năm qua, chất lượng công tác tuyển quân ở Nho Quan không ngừng được nâng cao. Kết quả đó là do cơ quan quân sự các cấp đã phát huy tốt vai trò tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và thực hiện nghiêm túc việc quán triệt, thực hiện các văn bản, quy định của cấp trên về công tác tuyển chọn, gọi công dân trong độ tuổi nhập ngũ. 

Các tân binh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ xã.

Đối với mùa tuyển quân năm 2022, để công tác tuyển quân chặt chẽ, khách quan và hoàn thành đủ chỉ tiêu được giao, các thành viên trong Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã tích cực đôn đốc và bám sát cơ sở; phối hợp với các xã, thị trấn được giao phụ trách, làm tốt công tác tuyên truyền thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là số công dân trong độ tuổi nhập ngũ. 

Công tác tổ chức triển khai thực hiện rà soát, phân loại và lập danh sách đối tượng công dân trong độ tuổi nhập ngũ, đối tượng được tạm hoãn, miễn nhập ngũ theo quy định được thực hiện công khai tại các xóm, tổ dân phố, trụ sở UBND xã, thị trấn. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng nể nang, né tránh. 

Năm nay, huyện Nho Quan có 274 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ với tuổi đời từ 18 đến 25, trong đó, 234 công dân nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và 40 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, đạt 100% kế hoạch được giao. Chất lượng tân binh của huyện năm nay đã được nâng lên rõ rệt, hầu hết tân binh đều đạt sức khỏe loại 1 và loại 2; 100% có trình độ văn hóa từ THCS trở lên…

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, sự quan tâm của cấp ủy các cấp, chính quyền địa phương, tin chắc rằng ngày hội giao, nhận quân năm nay ở huyện Nho Quan sẽ thành công tốt đẹp, số thanh niên lên đường nhập ngũ trong đợt này sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ HUYỆN NHO QUAN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1