Sôi nổi phong trào thi đua phát triển kinh tế góp phần XDNTM nâng cao, KM các cấp Hội phụ nữ trong huyện
Lượt xem: 100

Phát triển kinh tế nâng cao đời sống cho hội viên góp giảm nghèo bền vững là một trong những hoạt động trọng tâm được Hội Huyện đến cơ quan lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả thời gian qua. Trở thành phong trào sâu rộng thu hút đông đảo hội viên tham gia, nhiều hội viên đã thoát nghèo và làm giàu chính đáng ngày trên chính mảnh đất quê hương, qua đó góp phần nâng cao chất lượng tiêu chí về thu nhập và giảm tỷ hộ nghèo trong XDNTM Nâng cao, kiểu mẫu.

 

Hội Phụ nữ xã Sơn Hà hiện có gần 950 hội viên, sinh hoạt 10 chi hội. Thời gian qua, Hội đã triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào, hoạt động nghĩa thiết thực, hướng về hội viên như: “Hỗ phụ nữ phát triển toàn xây dựng gia đình hạnh phúc”, xây dựng gia đình “5k 3S”, “chung tay xây dựng NTM ĐTVM”...Trong đó nổi bật là hoạt động Hỗ nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo”. Xác định đây là việc làm quan trọng góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí về hộ nghèo và thu nhập bình quân đầu người trong XDNTM nâng cao, KDC NTM kiểu mẫu. Ngay từ đầu năm Hội đã chỉ đạo các chi hội rà soát các trường hợp hội viên thuộc diện nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tìm hiểu rõ nguyên nhân, hoàn cảnh cụ thể để có các biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời, đảm bảo đúng đối tượng, hiệu quả. Bên cạnh đó, hội còn đứng ra tín chấp với Ngân hàng chính sách XH, NN và PTNT tạo điều kiện để các gia đình hv được tiếp cận vay vốn ưu đãi. Tham gia các lớp chuyển giao KHKT, được hỗ trợ cây con giống, thức ăn chăn nuôi để đầu tư sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh dịch vụ. Hiện tổng số vốn do Hội chấp là 5,6 tỷ đồng ở 3 tổ vay vốn, cho 157 hộ vay...Với sự quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện về mọi mặt nhiều hội viên đã mạnh dạn phát triển các mô hình kinh tế lại thu nhập khá. Điển hình như gia đình chị Bùi Thị Hằng Chi hội Quỳnh Phong 1, thuộc diện cận nghèo đã được hỗ trợ vay 100 tr.đ từ nguồn vốn ưu đãi, đầu tư chăn nuôi 7 con bò sinh sản đến nay đã ổn định cuộc sống. Hay như gia chị Phạm Thị Mến ở Chi hội Quỳnh Phong 2 với mô hình gia trại chăn nuôi lợn sinh sản và lợn thịt...

 

Còn đối với Hội Phụ nữ xã Đồng Phong, để góp phần tăng thu nhập nâng cao đời sống cho hội viên, duy trì tốt các tiêu chí về thu nhập và tỷ lệ hộ nghèo của xã NTM Kiểu mẫu. Thời gian qua, Hội LHPN xã Đồng Phong đã tuyên truyền vận động, hỗ trợ và đồng hành cùng hội viên trong thực hiện phong trào phát triển kinh tế, giảm nghèo làm giàu ngay trên chính mảnh đất quê hương. Đặc biệt, để tạo điều kiện cho hội viên phát triển các mô hình, hội đã đứng ra tín chấp từ Ngân hàng chính sách xã hội Huyện, Ngân hàng nông nghiệp và PTNT số tiền 25 tỷ đồng cho hàng trăm lượt hội viên vay, thông qua các kênh vay vốn để đầu tư sản xuất, chăn nuôi. Phối hợp tổ chức, hướng dẫn, chuyển giao KHKT để hội viên áp dụng vào thực tế đạt hiệu quả. Có vốn, kiến thức, cùng sự năng động, cần cù, sáng tạo các hội viên đã tận dụng điều kiện sẵn có và phát huy lợi thế của địa phương để phát triển các mô hình phù hợp, tạo ra các sản phẩm có chất lượng ra thị trường. Đến nay, đã có nhiều mô hình kinh tế của hội viên đã và đang cho hiệu quả thu nhập cao như: mô hình ổi, chăn nuôi gà lai, trồng rau an toàn...các mô hình hoạt động dưới hình thức kinh tế tập thể HTX, THT, các thành viên cùng tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm, hướng tới phát triển bền vững. Thời gian tới, Hội LHPN xã có kế hoạch phát triển các ngành nghề để tạo thêm công ăn việc làm cho hội viên góp phần tăng thu nhập.

Được biết, thời gian qua, các cấp Hội LHPN trong Huyện đã có nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế như phối hợp với các Ngân hàng khai thác nguồn vốn cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Tập huấn, giới thiệu và hướng dẫn xây dựng sản phẩm OCOP cho các thành viên HTX thương mại và dịch vụ nhung hươu Cúc Phương. Bên cạnh đó, quan tâm hỗ trợ PN yếu thế hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vay vốn, tiếp cận kiến thức, hỗ trợ con giống, đã có sinh kể, thu nhập bền vững, điển hình như xã Văn Phương, Văn Phú... Công tác dạy nghề, giới thiệu việc làm được cấp hội quan tâm như: giới thiệu hội viên làm việc tại các Cty, duy trì phát triển ngành nghề phụ, phối hợp tư vấn XKLĐ...Thông qua các hoạt động thiết thực, đã thu hút ngày càng đông hv tham gia vào tổ chức hội, đồng thời khuyến khích hội viên tích cực mở mang nhiều mô hình kinh tế mới theo hướng hàng hóa đem lại hiệu quả cao. Qua đó góp phần thực hiện tốt tiêu chí về Thu nhập BQĐN và giảm tỷ lệ hộ nghèo trong XDNTM NC, Km ở địa phương.

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ HUYỆN NHO QUAN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1