Bế mạc Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Nho Quan năm 2024
Tối 3/3, tại xã Cúc Phương, huyện Nho Quan đã tổ chức lễ bế mạc Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc năm 2024.
anh tin bai

Ban tổ chức trao giải cho các đoàn tuyển.

Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Nho Quan năm 2024 diễn ra trong 3 ngày (1-3/3). Tham gia Ngày hội, các đoàn tuyển đã tổ chức dựng trại, gắn với trưng bày sản phẩm văn hóa tiêu biểu, đặc trưng của các đơn vị, địa phương. Thi đấu các trò chơi dân gian dân tộc Mường như đánh mảng, bắn nỏ, đi cà kheo, kéo co, đẩy gậy; giải thể thao truyền thống: Bóng chuyền nam, Bóng chuyền hơi nữ… đã thu hút đông đảo du khách đến xem và cổ vũ.

anh tin bai

Các đại biểu dự lễ bế mạc.

Bên cạnh đó, Chương trình giao lưu văn hóa - văn nghệ được biểu diễn trong suốt thời gian diễn ra Ngày hội. Tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng, 11 đoàn tuyển đã mang đến những tiết mục nghệ thuật sôi động, với nhiều thể loại phong phú, đa dạng, đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc như: hát Chèo, hát chầu văn, cồng chiêng, hát đúm, hát ru... Các tiết mục đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả và du khách thập phương. 

Ngoài ra, trong chuỗi hoạt động cũng đã tổ chức thành công phiên chợ quê với nhiều sản phẩm đã được chứng nhận là sản phẩm OCOP. Phiên chợ có 34 gian hàng trưng bày giới thiệu và bán các sản phẩm, trong đó có 14 gian hàng của Sở Công Thương; 20 gian hàng với những món ăn dân tộc đặc trưng, được đông đảo du khách thưởng thức và đánh giá cao như: thịt nai, thịt dê, bánh dày của Kỳ Phú; nem chua Quảng Lạc, Kỳ Phú; thịt nướng, thắng cố Cúc Phương; 15 gian hàng bán các sản phẩm đặc trưng của địa phương được du khách quan tâm và mua với số lượng lớn như: Khoai lang Hoàng Long, khoai sọ của xã Yên Quang; Bí đỏ, mít của cụm xã Phú Sơn; ổi của xã Đồng Phong; nấm Đông trùng hạ thảo của xã Thạch Bình; Nếp cau của xã Kỳ Phú…

anh tin bai

Chương trình văn nghệ tại lễ bế mạc.

Kết thúc các hoạt động của Ngày hội Văn hóa- thể thao các dân tộc, Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao 1 giải đặc biệt, 1 giải Nhất, 3 giải Nhì và 6 giải Ba cho các đoàn tuyển.

Ngày hội là dịp để đồng bào các dân tộc trong huyện có cơ hội được giao lưu, học hỏi, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc bảo tồn, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc; giới thiệu vẻ đẹp của đất và người Nho Quan đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Đến với Ngày hội, Nhân dân và du khách thập phương còn được tham quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch sinh thái thuộc vùng đệm vườn Quốc gia Cúc Phương; được thưởng thức những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc, mua những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu về làm quà tặng cho người thân…

 

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ HUYỆN NHO QUAN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1