Lãnh đạo huyện Nho Quan thăm, động viên sản xuất đầu Xuân Giáp Thìn 2024
Ngày 19/2, Ủy ban nhân dân huyện Nho Quan tổ chức đi thăm và động viên cán bộ, công nhân viên, người lao động tại một số đơn vị, doanh nghiệp, công trường trên địa bàn.
anh tin bai

Đoàn đến thăm và động viên người lao động tại HTX nông nghiệp Phú Sơn (xã Phú Sơn) - đơn vị đang triển khai Mô hình trồng cây bí đỏ hồ lô.

Đồng chí Đặng Xuân Nguyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn. Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện và các phòng, ban chuyên môn.

Đoàn đã đến thăm và động viên HTX nông nghiệp Phú Sơn (xã Phú Sơn) - đơn vị đang triển khai Mô hình trồng cây bí đỏ hồ lô. Mô hình bắt đầu thực hiện từ năm 2023 với diện tích 12ha, bước đầu cho thấy hiệu quả rõ nét, năng suất đạt 50 tấn/ha, sản lượng 1 năm đạt gần 600 tấn, tổng doanh thu hơn 1,4 tỷ đồng, cao gấp 3,5 lần so với trồng lúa.

anh tin bai

Đoàn trao quà, động viên cán bộ, công nhân lao động tại Nhà máy Giấy HKB - Hoa Lư, Cụm công nghiệp Văn Phong.

Đoàn đã thăm cán bộ, công nhân lao động tại Nhà máy Giấy HKB - Hoa Lư, Cụm công nghiệp Văn Phong. Nhà máy đi vào hoạt động từ năm 2023, với tổng sản lượng giấy thành phẩm đạt gần 72 nghìn tấn. Sản phẩm của HKB có tỷ lệ xuất khẩu khoảng 75%. Hiện nay, nhà máy đang tạo việc làm cho trên 200 công nhân với mức lương từ 7-12 triệu đồng/người/tháng.

Đến thăm Trung tâm hành chính công huyện Nho Quan, đồng chí Bí thư Huyện ủy và đoàn công tác đã nghe chủ đầu tư báo cáo về tiến độ triển khai dự án xây mới Nhà trụ sở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện với quy mô 2 tầng, diện tích xây dựng 351m2; thiết kế, lắp đặt mới các trang thiết bị, nội thất đồng bộ và các hạng mục phụ trợ. Dự án khởi công từ ngày 27/3/2023, đến thời điểm hiện tại đã thi công cơ bản hoàn thiện các hạng mục công trình, vượt tiến độ 6 tháng so với hợp đồng ký kết.

Đối với dự án nâng cấp đê tả sông Bến Đang đoạn từ cầu Quỳnh đến cầu Bến Nhảy có quy mô gồm: tuyến chính có chiều dài 2.482m kết hợp giao thông nội vùng; tuyến đường nhánh kết nối với khu dân cư hiện trạng lên đê tả sông Bến Đang với chiều dài 125m; 5 cống hộp trên tuyến đê và 2 cống tròn trên tuyến đường nhánh, kết cấu cống bằng bê tông cốt thép. 

Dự án được khởi công từ tháng 12/2023, đến nay đã thi công hoàn thành 80% khối lượng đắp đất mở rộng đê và đã thi công cơ bản hoàn thiện 2/5 cống trên tuyến đê. Tranh thủ thời tiết nắng ráo, nhà thầu thi công đã huy động tối đa nhân lực, máy móc để thực hiện thi công ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

anh tin bai

Đoàn trao quà, động viên các nhà thầu, công nhân đang thi công tại Dự án nâng cấp đê tả sông Bến Đang.

Đoàn đã đến thăm và động viên các nhà thầu, công nhân đang thi công trên công trường Dự án nâng cấp tuyến đê Năm Căn (đoạn từ cầu Sui đến đường du lịch Cúc Phương) kết hợp giao thông, phát triển du lịch và phòng chống thiên tai, bảo vệ khu dân cư 5 xã và thị trấn Nho Quan. Dự án có quy mô đầu tư xây dựng gồm: nâng cấp đê Năm Căn đoạn từ chân hồ 4 Yên Quang (giao với đường du lịch Cúc Phương) đến Quốc lộ 12B với chiều dài trên 2,9km, nâng cấp mở rộng tuyến đường dân sinh có điểm đầu giao đường du lịch Cúc Phương, điểm cuối tại nút giao đường Đông - Tây, chiều dài tuyến đường là 0,56 km. 

Tại đây, nhà thầu thi công đã ra quân ngay từ mùng 4 Tết Nguyên đán để đảm bảo tiến độ đã đề ra. Đến nay đã thi công hoàn thành 1,54km/3,66km lớp móng cấp phối đá dăm loại 1 gia cố 5% xi măng; 0,99km kè gia cố phía bên phải tuyến; hoàn thành 2/4 cống ngang và toàn bộ phần hoàn trả kênh tưới, rãnh thoát nước khu dân cư.

anh tin bai

Lãnh đạo huyện Nho Quan nghe báo cáo tiến độ thi công Dự án nâng cấp tuyến đê Năm Căn.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nho Quan đã ghi nhận sự nỗ lực vượt khó, năng động, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh của tập thể lãnh đạo và người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, thách thức. 

Qua đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội của địa phương. Đồng chí cũng mong muốn các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn nỗ lực nhiều hơn nữa và có các giải pháp để ngày càng phát triển, cùng với đó chú trọng thực hiện các chế độ, chính sách chăm lo cho người lao động, thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường... phấn đấu thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, kế hoạch sản xuất, kinh doanh đã đề ra trong năm 2024.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Địa phương luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển và sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ cùng các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để doanh nghiệp an tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Đồng thời tiếp tục thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương; Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về từng bước xây dựng hoàn thiện kết cấu hạ tầng, tạo nền tảng vững chắc để phát triển kinh tế-xã hội, nỗ lực cùng với các địa phương trong tỉnh hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII.

 

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ HUYỆN NHO QUAN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1