Nho Quan tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024
Lượt xem: 59
Sáng 17/4, tại xã Đồng Phong, UBND huyện Nho Quan tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.
anh tin bai

Các đội thi thực hành "chữa cháy, cứu hộ đối với nhà ở liền kề kết hợp sản xuất, kinh doanh".

Dự khai mạc hội thi có lãnh đạo UBND huyện, Công an tỉnh, công an huyện, Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn; 27 đội tuyển của xã, thị trấn trên toàn huyện.

Trước diễn biến phức tạp của biến đổi khí hậu, sự phát triển mạnh về kinh tế - xã hội, tình hình cháy, nổ có những diễn biến phức tạp. Đặc biệt, các vụ cháy, nổ trên địa bàn khu dân cư có nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có chiều hướng gia tăng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Trước tình hình đó, Bộ Công an đã tham mưu cho Chính phủ nhiều giải pháp để giảm thiểu thiệt hại trong phòng ngừa cháy nổ tại các Khu dân cư, hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh. Một trong những giải pháp đó là xây dựng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC. 

Đến nay, trên địa bàn huyện Nho Quan đã xây dựng được 48 mô hình ở 27 xã, thị trấn; hoạt động của các mô hình bước đầu đã phát huy được tác dụng trong PCCC, đồng thời còn hỗ trợ các hộ gia đình trong giải quyết các tình huống khẩn cấp khác.

Hội thi đã thu hút 292 thành viên đến từ 27 đoàn tuyển, thành viên của đoàn tuyển là đại diện chính quyền, công an xã và thành viên "Tổ liên gia an toàn PCCC" tiêu biểu thuộc 27 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Nho Quan.

Các đoàn tuyển tranh tài ở 2 phần thi, gồm: thi lý thuyết trả lời câu hỏi về kiến thức PCCC và CNCH; thi thực hành chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản khi có tình huống cháy xảy ra.

anh tin bai

Lãnh đạo huyện Nho Quan trao giải cho các đội thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho đội tuyển xã Cúc Phương, giải Nhì cho xã Lạng Phong, xã Phú Lộc; giải Ba cho các xã Văn Phú, Văn Phương và Đồng Phong; giải Khuyến khích cho các xã  Sơn Thành, Thượng Hòa, Gia Sơn, Phú Long và Sơn Hà.

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" là hoạt động thiết thực nhằm bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, đưa hoạt động "Tổ liên gia an toàn PCCC" đi vào thực chất, nền nếp. 

Đây cũng là dịp để các địa phương trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC và CNCH, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm an toàn PCCC ở cơ sở. Đồng thời đây cũng là dịp để các lực lượng PCCC chuyên nghiệp tổng kết, đánh giá, kiện toàn về mặt tổ chức, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng và chất lượng hoạt động của lực lượng PCCC tại chỗ. 

Thông qua tổ chức Hội thi góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về nhận thức, ý thức tự giác tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác PCCC và CNCH, xây dựng phong trào toàn dân phòng cháy và chữa cháy sâu rộng, hiệu quả.

 

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ HUYỆN NHO QUAN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1