HĐND huyện Nho Quan tổ chức kỳ họp thứ 13
Ngày 5/7, HĐND huyện Nho Quan khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 13 để xem xét, quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
anh tin bai

Các đại biểu dự phiên khai mạc kỳ họp.

Tới dự có các đồng chí: Đinh Văn Tiên, TUV, Bí thư Thành ủy Ninh Bình; Trịnh Như Lâm, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn; Đào Thị Hòa, TUV, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Nho Quan.

6 tháng đầu năm 2023, bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Nho Quan đã chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra, gắn với việc thực hiện Chủ đề công tác năm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh "Giữ vững kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả thực chất" và đã giành được những kết quả quan trọng.

Kinh tế tiếp tục phát triển, tổng sản lượng lương thực 6 tháng ước đạt 53.825,4 tấn, đạt 76,89% kế hoạch năm. Toàn huyện trồng 164.315 cây phân tán và 80,2 ha rừng sản xuất. Huyện đã đôn đốc 5 xã đăng ký đạt chuẩn NTM nâng cao và đăng ký đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023 hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đề nghị các sở, ngành kiểm tra, xác nhận theo quy định. Giá trị sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp ước đạt 764,954 tỷ đồng, tổng mức bán ra về hàng hóa và dịch vụ ước đạt 2.510,7 tỷ đồng. Du lịch tiếp tục phục hồi và phát triển, 6 tháng đầu năm 2023, toàn huyện  đón 113.620 lượt khách (tăng 61.620 lượt khách so với cùng kỳ năm  trước), tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện là 126,928 tỷ đồng, đạt 30,46% kế hoạch do HĐND tỉnh giao.

Văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng lên; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; quân sự, quốc phòng địa phương được giữ vững; công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tập trung chỉ đạo kịp thời, đúng quy định; hiệu lực quản lý, điều hành của chính quyền các cấp được nâng lên.

Cũng trong 6 tháng qua, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, đại biểu HĐND huyện đã chủ động triển khai thực hiện, hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Chủ động chuẩn bị và tổ chức tốt các kỳ họp HĐND theo đúng quy định, tạo cơ sở để HĐND huyện xem xét, thông qua các nghị quyết sát với thực tiễn, có tính khả thi cao, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của huyện. Hoạt động giám sát được đổi mới theo hướng chú trọng đến chất lượng và hiệu quả. Công tác tiếp xúc cử tri, tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện nghiêm túc, đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân.

Tại kỳ họp này, HĐND huyện tập trung xem xét, thảo luận đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội; quốc phòng, an ninh; thu - chi ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm 2023. HĐND huyện xem xét các báo cáo hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND huyện, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân huyện, các báo cáo chuyên đề của UBND huyện. Đồng thời xem xét các tờ trình về các lĩnh vực kinh tế - xã hội, xác định những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, xem xét, cho ý kiến vào các dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp.

Trong chương trình kỳ họp, HĐND huyện thực hiện công tác nhân sự thuộc thẩm quyền, bầu bổ sung chức danh Ủy viên UBND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 và thống nhất thông qua dự thảo các nghị quyết của kỳ họp.

anh tin bai

 

 

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ HUYỆN NHO QUAN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1