Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Nho Quan
Lượt xem: 325
Sáng 20/6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, đơn vị bầu cử số 5 và Tổ đại biểu HĐND huyện Nho Quan khóa X, đơn vị bầu cử số 5 có buổi tiếp xúc với cử tri xã: Văn Phong, Văn Phương, Văn Phú, Lạng Phong. Đồng chí Tống Quang Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự buổi tiếp xúc.
anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc với cử tri các xã: Văn Phong, Văn Phương, Văn Phú, Lạng Phong.

Tại hội nghị, các cử tri đã nghe: Báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện Nho Quan 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2023; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XV và sau kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khóa X; thông báo dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 của HĐND tỉnh và HĐND huyện.

Sau khi nghe các báo cáo, cử tri các xã đã nêu những vấn đề cử tri quan tâm, đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Trong đó, cử tri xã Lạng Phong đề nghị tỉnh xem xét nâng mức đền bù, hỗ trợ cho người dân khi Nhà nước thu hồi đất; hỗ trợ kinh phí cho Ban phát triển thôn; nạo vét dòng sông Giấy, tiếp giáp giữa xã Văn Phong và xã Lạng Phong.

Cử tri xã Văn Phương đề nghị tỉnh, huyện quan tâm đầu tư kinh phí xây kênh cứng khu vực từ cống Hồ 4 xuống đường Du lịch Cúc Phương; xây dựng kênh thoát nước hai bên tuyến đường Du lịch Cúc Phương, từ chân dốc Sườn Bò, thôn Bồng Lai xuống tới chân Hồ 4, thôn Tiền Phương 2; có giải pháp cải tạo tuyến đường trục thôn Bồng Lai; xác định lại mốc giới tuyến đường Đông Tây qua thôn Tiền Phương 1, Tiền Phương 2, Xuân Viên, Bồng Lai và thôn Rồng; xây dựng cống ngầm để tiêu thoát nước cho 2 xứ đồng của thôn Sui và thôn Bến; lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng tại thôn Tiền Phương 2 và tuyến đường Du lịch Cúc Phương.

Cử tri xã Văn Phú đề nghị làm gờ giảm tốc tại Quốc lộ 12B tại ngã tư thôn Phượng Các và Phượng Lâm.

Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, lãnh đạo huyện Nho Quan và các ngành chức năng đã trao đổi, làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm về: điện sinh hoạt; việc xác định giá đất giải phóng mặt bằng, tái định cư; việc thi công một số công trình giao thông, thủy lợi trên địa bàn.

anh tin bai

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tống Quang Thìn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tống Quang Thìn cảm ơn ý kiến, kiến nghị của cử tri 4 xã: Văn Phong, Văn Phương, Văn Phú, Lạng Phong.

Đồng chí đã thông tin về những khó khăn, thách thức và kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm; những thuận lợi và khó khăn trong 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí nhấn mạnh: Trước nhiều khó khăn khách quan và chủ quan, trong 6 tháng đầu năm 2023, kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn có bước phát triển mới. Văn hóa xã hội được nâng cao, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân được nâng lên. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh tiếp tục được giữ vững.

Đối với kiến nghị của cử tri 4 xã thuộc thẩm quyền cấp huyện, đồng chí đề nghị huyện Nho Quan nghiêm túc tiếp thu, nghiên cứu để có giải pháp hiệu quả nhằm đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân.

Đối với những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, đồng chí đề nghị Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp và nghiên cứu để trình cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

 

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ HUYỆN NHO QUAN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1