Gặp mặt, giao lưu với chức sắc các tôn giáo trên địa bàn huyện Nho Quan
Ngày 10/2, Công an huyện Nho Quan, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị gặp mặt, giao lưu với chức sắc các tôn giáo trên địa bàn huyện nhân dịp Xuân Quý Mão năm 2023.
anh tin bai

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đỗ Việt Anh tặng hoa cho đại diện các tôn giáo.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Đỗ Việt Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo huyện Nho Quan; đại biểu chức sắc các tôn giáo.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Nho Quan khẳng định: Sự hiện diện đông đủ của các vị chức sắc các tôn giáo trên địa bàn khẳng định và minh chứng cho sự gần gũi, gắn bó mật thiết, chung tay, chung sức trong xây dựng quê hương Nho Quan ngày càng văn minh, giàu đẹp. Đồng thời thông báo những kết quả quan trọng của huyện Nho Quan đã đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trong năm 2022. Kết quả đó có sự ủng hộ, tham gia tích cực của các tổ chức tôn giáo và các vị chức sắc trên địa bàn huyện.

anh tin bai

 

Đồng chí Hoàng Khắc Tiệp, Chủ tịch UBND huyện Nho Quan phát biểu tại buổi gặp mặt.

 

Với uy tín, vị thế của mình, các vị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu thực hiện chính sách đại đoàn kết toàn dân, đồng thời tích cực phối hợp với chính quyền và lực lượng Công an vận động tín đồ hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thông qua đó, đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Lãnh đạo huyện Nho Quan đề nghị Ban Đoàn kết Công giáo huyện tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối tập hợp, đoàn kết, động viên đồng bào Công giáo phát huy những giá trị tốt đẹp, nêu cao tinh thần trách nhiệm công dân, tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu ngày càng có nhiều tổ chức, chức sắc, tu sĩ, giáo dân là những điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn an ninh, trật tự, bảo vệ môi trường, đóng góp tích cực xây dựng quê hương, đất nước. Đồng thời mong muốn các chức sắc, chức việc, đồng bào Công giáo thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và tôn chỉ, mục đích đã đề ra. 

Các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở cần quan tâm hơn nữa trong việc hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện cho hoạt động của các tôn giáo, bảo đảm môi trường tín ngưỡng, tôn giáo ổn định, lành mạnh, đúng quy định của pháp luật.

Tại buổi gặp mặt, đại biểu đại diện các tôn giáo bày tỏ vui mừng trước sự phát triển về kinh tế - xã hội của huyện Nho Quan trong năm qua và cảm ơn lực lượng Công an huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức buổi gặp mặt ý nghĩa, tạo cơ hội để các tôn giáo có dịp được giao lưu, chia sẻ, hiểu nhau hơn, qua đó tạo sự đoàn kết toàn dân, chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân xây dựng quê hương Nho Quan ngày càng phát triển. 

Các vị chức sắc tôn giáo cũng cảm ơn các cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện đã quan tâm, tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để đồng bào các tôn giáo yên tâm tu hành và tích cực tham gia đóng góp vào các công việc của đất nước và địa phương.

Nhân dịp này đồng chí Đỗ Việt Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo huyện Nho Quan đã tặng hoa, quà chúc mừng đại diện hai tôn giáo.

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ HUYỆN NHO QUAN
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1